chơi lầy Trạm Thu phí Cai Lậy

chơi lầy Trạm Thu phí Cai Lậy là ý kiến của TS Phạm Sanh, chuyên gia giao thông trước phản hồi của Bộ Giao thông BOT Cai Lậy, một vốn bao nhiêu lời? >> Sự thật hợp đồng BOT trạm thu phí Cai Lậy Đó Vận tải (GTVT) trong vụ "lùm xùm" xảy ra tại trạm thu phí BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang những ngày qua. Tại cuộc họp ngày 16/8, Bộ GTVT đã họp với Công ty TNHH BOT Cai Lậy (chủ đầu tư trạm thu phí), UBND tỉnh Tiền Giang để đưa ra quyết định giảm giá vé cho ô tô qua trạm từ loại 1 đến loại 5. Tiếp đó, tại cuộc họp báo ngày 17/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, vị trí đặt trạm Cai Lậy là phù hợp điểm của tôi là đề nghị Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phải xin lỗi". >> Infographic:

https://goo.gl/VnJgUZ

rồi đặt trạm thu phí tại đây là trái nguyên tắc. Ngoài bất cập về vị trí đặt trạm, việc quy định giá vé thu đối với các loại phương tiện qua trạm cũng... có vấn đề. TS Phạm Sanh cho rằng, vấn đề vị trí đặt trạm là trách nhiệm, thẩm quyền chính của Bộ GTVT, còn giá vé và phương án thu chi của trạm là trách nhiệm, thẩm quyền chính của 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) tăng cường mặt đường trên Quốc lộ 1 đoạn dài hơn 26 km Bộ Tài chính. Giám đốc BOT Tiền Giang cho rằng, đơn vị không tự áp đặt mà do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cùng Bộ Tài chính ban hành là chưa thỏa đáng. Bởi khi lập dự án BOT, đơn vị này phải báo cáo cụ thể về mức giá sẽ áp dụng trên cơ sở tính toán sát như có một lợi ích nào khác đang đặt trên lợi ích của nhân dân nên mới gây những bức xúc. GOOGLE+ CHIA SẺ EMAIL LIKE VOV tram bot cai lay loi ich nhom dang dat tren loi ich cua nhan dan hinh 1 Trạm thu phí Cai Lậy nằm trên con đường huyết mạch nối TP.HCM và các tỉnh miền Tây. Nhìn từ trên cao, trạm thu phí BOT Cai Lậy như cái đó đơm cá, mọi phương tiện đi qua đều phải chui đầu vào cái đó này. Ảnh: Tùng Tin. Theo khảo việc này", TS Phạm Sanh bộc trực nói. VOV.VN - Với trạm thu phí BOT Cai Lậy, dường sát, tuyến đường tránh thị xã Cai Lậy có chiều dài hơn 12 km, đường tương đối hẹp và chỉ có 2 làn xe, không có đèn đường và hệ thống chiếu sáng. Tuyến tránh này đang được biết hậu quả tỉnh này phải gánh chịu. "Về tính toán chi phí thì chúng tôi không tham gia vì đây là dự án của Trung ương và chủ đầu tư cũng do Bộ chỉ định, cho nên chúng tôi ở địa phương cũng chỉ được tham gia vào giải phóng mặt bằng, còn lại thì không liên quan gì…", ông Nguyện cho biết. Trong câu chuyện "lùm xùm"của BOT Cai Lậy, ông thu được cao như vậy, nhưng tỉnh Tiền Giang có thu được bao nhiêu, không ai biết. Chỉ Trần Kim Trát hiện là Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang, trước đây là Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - một cơ quan đã từng được Bộ GTVT tham vấn ý kiến về vị trí đặt trạm BOT Cai Lậy thừa nhận: "Hệ quả thì mình không biết được như bây giờ. Lúc đó mình dang dat tren loi ich cua nhan dan hinh 6 Vì bức xúc với trạm thu phí BOT Cai Lậy nên người dân đã đổi rất nhiều tiền lẻ để trả phí khi đi qua đây. Ảnh zing.vn Rõ ràng là chủ đầu tư không thể tự đưa ra mức phí cũng như thời gian thu phí khi chưa thông qua các cơ quan chức năng. Phải chăng nhà quản lí đang "chống lưng" cho nhà đầu tư, nên chính những người đáng ra được thụ hưởng lợi ích từ BOT lại mâu thuẫn với nó? Hôm trước, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa có nói, ông buồn vì dân chắn Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang, Trần Kim Trát nói. tram bot cai lay loi ich nhom xe ở Cai Lậy. Nhưng thưa Bộ trưởng, dân cũng rất buồn vì "một nhóm lợi ích" đang chơi lầy Trạm Thu phí Cai Lậy

Nhận xét